Xu hướng make up Sugar Plum Fairy được Hailey Bieber thực hiện

Nữ hoàng tạo trend Hailey Bieber tiếp tục khuấy đảo cộng đồng làm đẹp khi phát minh ra xu hướng trang điểm Sugar Plum Fairy Girl. Được lấy cảm hứng từ nàng tiên Sugar Plum trong vở ballet Kẹp Hạt Dẻ, phong cách trang điểm này là phiên bản ngọt ngào hơn kiểu trang điểm Cold Girl gây sốt TikTok vào mùa đông năm ngoái.

Vào ngày 21 tháng 11, Bieber đã đăng một video trên TikTok hướng dẫn cách tạo kiểu trang điểm “Sugar Plum Fairy” cho cô ấy. Cô ấy nói trong chú thích rằng nó được lấy cảm hứng từ vai diễn nhân vật biểu tượng trong buổi biểu diễn múa ba lê khi cô ấy 16 tuổi, vừa được hiện đại hóa với kỹ thuật trang điểm năm 2023

1. Xu hướng make up Sugar Plum Fairy là gì?

Đúng như cái tên của nó, Sugar Plum Fairy (tạm dịch là: Nàng tiên mận đường) vô cùng ngọt ngào và mang lại cho bạn vẻ đẹp tiên tử. Kiểu trang điểm này chủ yếu thể hiện sự lấp lánh, đáng yêu và ngọt ngào. Vì thế, tone hồng cùng nhũ kim tuyến sẽ là yếu tố chính để thực hiện kiểu make up này.

xu-huong-make-up-sugar-plum-fairy

2. Các bước thực hiện xu hướng make up Sugar Plum Fairy

2.1 Dưỡng ẩm cho da 

Việc dưỡng ẩm cho da không chỉ tốt cho da mà là một điều cần thiết để lớp make up trở nên hoàn hảo và trong xu hướng make up Sugar Plum Fairy cũng không ngoại lệ.Kem dưỡng ẩm có hai tác dụng rất quan trọng:

Đầu tiên, kem dưỡng ẩm giúp làm mịn bề mặt da để lớp nền hoặc lớp kem che khuyết điểm đồng đều và tệp vào da hơn. Dưỡng ẩm kỹ cho da có thể giúp lớp trang điểm bám lâu hơn.

Thứ hai, dưỡng ẩm cho làn da trước khi trang điểm sẽ giúp làn da bớt xỉn màu tạo hiệu ứng căng bóng.

Việc thoa kem nền lên da khô có thể khiến da trông như bị bong tróc hay còn được gọi là hiện tượng bể nền.

Vì thế, hãy sử dụng một sản phẩm kem dưỡng ẩm có khả năng cung cấp nước cho làn da khô, giúp da của bạn đủ ẩm và căng bóng: Kem dưỡng từ tế bào gốc hoa hồng

2.2 Đánh nền kiểu make up Clean Girl

xu-huong-make-up

Clean girl là xu hướng make up tập trung thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của con người. Đặc trưng của lớp nền kiểu Clean Girl chính là làn da căng mọng và đôi má ửng hồng tự nhiên. Điều đó có thể lý giải vì sao việc dưỡng ẩm da mặt thật sự quan trọng đối với kiểu make up này. Hailey Bieber đã không sử dụng kem nền cho kiểu make up này, thay vào đó, cô đã dùng kem che khuyết điểm, tán đều về phía thái dương và má để tạo hiệu ứng sáng.

2.3 Làm rõ các nét góc cạnh

Để kiểu make up này trông bắt mắt hơn, Hailey làm nổi bật các đặc điểm góc cạnh trên gương mặt như xương gò má và chân tóc.

2.4 Đôi gò má ửng hồng

Như đã đề cập, xu hướng make up Sugar Plum Fairy cần thể hiện sự ngọt ngào nên đôi má hồng cần được chăm chút để làm điểm nhấn cho gương mặt. Hailey đã chọn một thỏi má hồng màu hồng rực rỡ rồi thoa đều lên má, để tăng thêm điểm nhấn Hailey đánh nhiều lớp phấn má hồng lên mũi và mí mắt để tạo hiệu ứng hồng hào như vừa mới từ bên ngoài về.

Bạn nên sử dụng má hồng dạng thỏi hoặc kem để có sự bóng mượt nhất định.

2.5 Lông mày

Hailey Bieber sử dụng gel để định hình lông mày, định hình gel lông mày khiến cho dáng lông mày trở nên cá tính hơn. Khi chuốt lông mày, bạn cần chuốt từ dưới lên trên và chải đúng với khuôn chân mày mà bản thân mong muốn.

2.6 Trang điểm mắt

Trang điểm mắt là tinh hoa của kiểu make up Sugar Plum Fairy. Hailey Bieber thoa một lớp phấn mắt màu trắng lên mí mắt, tạo cảm giác như khuôn mặt được phủ một lớp đường tinh khiết. Để thêm phần lấp lánh, cô ấy sử dụng son bóng trên mí mắt, khiến đôi mắt trông ướt át và sáng bóng, tựa như một viên kẹo ngọt ngào.

sugar-plum-fairy

2.7 Mi và highlight 

Hailey Bieber chuốt một hoặc hai lớp Mascara lên lông mi để làm cho đôi mắt thêm to và sắc nét trước khi hoàn thiện lớp make up cuối cùng.

Cô ấy thoa phấn highlight lên những điểm cao trên khuôn mặt như xương gò má và sống mũi. Màu hồng tím quanh mũi tạo hiệu ứng như khuôn mặt ửng đỏ khi ra ngoài trong tiết trời lạnh. Cô ấy cũng tạo ra những đốm giả tàn nhang trên gò má và chóp mũi bằng bút kẻ mắt.

2.8 Màu môi

Sau đó, cô dùng bút kẻ viền môi, cô lựa chọn một tông màu mận chín đậm. Trong thời tiết se lạnh, những thỏi son dưỡng là một phần không thể thiếu. Lớp son môi cuối cùng là lớp son tint bóng với hương Jelly Bean, giúp đôi môi trở nên căng mọng và giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
Lời kết: Xu hướng make up Sugar Plum Fairy nhanh chóng trở thành xu hướng make up thông dụng và hoàn toàn dễ thực hiện. Xu hướng make up này cũng phù hợp với hầu hết mọi thời điểm từ đi tiệc, đi làm hay chụp ảnh,... Đừng quên theo dõi Tina Horizon để đón xem những xu hướng trang điểm mới mẻ khác mà bạn không thể bỏ lỡ.

Tin cùng chuyên mục

06.25.2024
Xu hướng làm đẹp cho nam giới 2024
Năm 2024 đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong xu hướng làm đẹp cho nam giới, khi phái mạnh ngày càng chú trọng đến vẻ bề ngoài và sức khỏe toàn diện. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc da mặt hay kiểu tóc, nam giới ngày nay còn quan tâm đến nhiều khía cạnh khác nhau của việc làm đẹp. Dưới đây là những xu hướng làm đẹp nổi bật dành cho nam giới trong năm 2024.
06.25.2024
Trang điểm Latte - xu hướng make up không thể bỏ lỡ trong mùa hè này
Luôn có nhiều sự lựa chọn làm đẹp trong mùa hè 2024 này, đặc biệt chính là xu hướng trang điểm Latte đang viral khắp mạng xã hội. Trong bài viết này, Tina Horizon sẽ mách bạn bí kíp trang điểm Latte vô cùng chi tiết.
05.28.2024
Xu hướng lông mày 2024: Lông mày tẩy trắng, lông mày hoa hồng
Lông mày là chi tiết quan trọng để tạo nên một lớp make up nổi bật, vì thế, ngày càng nhiều xu hướng lông mày được sáng tạo để thể hiện nét cá tính, độc đáo của mỗi cá nhân. Cùng Tina Horizon khám phá xu hướng lông mày 2024 để tích góp kiến thức làm đẹp mới mẻ nhất cho bản thân.